Mua bán đất Phú Quốc bị ảnh hưởng sâu từ thông tin lên Thành phố

(Cập nhật: 5/18/2019 11:27:29 AM)

Chờ Lên Đặc Khu, đảo Phú Quốc đang hướng tới việc thành lập đề án thành lập Thành phố. Nếu quyết định này được thông qua, liệu tình hình mua bán đất Phú Quốc sẽ thay đổi ra sao?

Tập trung hoàn thành đề án thành lập Thành phố biển đầu tiên ở Tây Nam Việt Nam

Trong thời gian chờ Phú Quốc lên đặc khu kinh tế, UBND tỉnh Kiên Giang đã có những đề xuất kiến nghị lên Chính phủ về việc thành lập đặc khu kinh tế. Ngày 3/4/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng đã ký tờ trình số 40/TTr- UBND về việc xin chủ trương của Chính phủ thành lập các phường ở Phú Quốc và thành phố Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. 
 
Hiện tại, Phú Quốc đang có 299 dự án đầu tư, trên nền diện tích rộng khoảng 10 ha. Công tác quản lý và quy hoạch luôn trong trạng thái quá tải vì bộ máy nhân lực không đủ bởi có đến 46 dự án đi vào hoạt động, 41 dự án đang xây dựng. Nếu trong tương lai tất cả các dự án đều đi vào hoạt động thì nhu cầu về nguồn nhân lực để quản lý là rất lớn. Chính vì thế, việc chuẩn bị và trình hướng phát triển Phú Quốc lên thành phố là điều hoàn toàn hợp lý.
 
Mua bán đất Phú Quốc bị ảnh hưởng từ việc lên thành phố
Phú Quốc đã phát triển rất tốt và cần một bộ máy tốt hơn để quản lý
Bên cạnh đó, việc lên thành phố, tình hình mua bán đất tại Phú Quốc cũng sẽ tốt hơn, cơ sở hạ tầng đồng bộ, khách du lịch lựa chọn Phú Quốc là điểm dừng chân cũng nhiều lên.

Mua bán đất Phú Quốc sẽ bị ảnh hưởng nhiều từ việc lên Thành phố

Các thông tin về việc lên thành phố có ảnh hưởng sâu đến tình hình mua bán đất Phú Quốc. Biểu hiện của ảnh hưởng được thể hiện ở các khía cạnh sau:
 
- Địa điểm mua đất sẽ tập trung hơn
 
Các địa điểm tập trung nhiều nhà đầu tư hiện tại có thể kể đến gồm: Cây Thông Trong, Cây Thông Ngoài, Búng Gội, Bến Tràm, thị trấn Dương Đông,... Đây là các địa điểm quá quen thuộc đối với nhà đầu tư có kinh nghiệm đầu tư trên đảo. Đặc biệt, khoảng 3 tháng trở lại đây, nhà đầu tư lại có xu hướng mua đất nền dự án, mua đất nền có tầm tiền nhỏ. Nhà đầu tư có thể tham khảo ở bài viết: Cửa Dương: Địa điểm đầu tư mua bán đất nền giá rẻ không thể bỏ qua để thấy được tại sao những nền nhỏ tại vị trí này được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Bên cạnh đó, những khu dự án có giá đất tăng nhẹ gồm có: Khu TDC Suối Lớn, KDT Bắc Dương Đông. Các nền nhỏ cũng được chào liên tục, giá từ 2 - 8 tỷ phù hợp với túi tiền và khả năng thanh khoản.
 
Mua bán đất Phú Quốc bị ảnh hưởng sâu từ việc lên thành phố
Khu đô thị Bắc Dương Đông có tình hình mua bán đất khá tốt trong những tháng đầu năm
 
- Vốn đầu tư
 
Thị trường mua bán đất Phú Quốc đang có dấu hiệu chuyển mình, các giao dịch đang có xu hướng tăng nhẹ bởi các thửa đất nhỏ, tầm tiền ít phù hợp với nhiều nhà đầu tư.
 
- Các vấn đề pháp lý
 
Mua bán đất Phú Quốc thời gian này pháp lý khá an toàn, không có nhiều rủi ro. Một số nhà đầu tư lựa chọn các sản phẩm có đường hiện trên sổ, có thổ cư, quy hoạch đất ở để có thể xây dựng mô hình nhanh chóng. Tuy nhiên loại đất có đầy đủ quy hoạch như trên thường không nhiều, khoảng 1 -2%.
 
Dự đoán trong tương lai, ảnh hưởng của việc lên Thành phố đến đất Phú Quốc là rất lớn. Điều đó đã được thể hiện qua tình hình mua bán đất Phú Quốc nửa đầu năm 2019 đã có xu hướng tăng dần lên theo lượng thông tin về thành lập thành phố. Thành lập Thành phố Phú Quốc có lẽ sẽ thành công trong năm nay, đây là điều có cơ sở và chắc chắn hơn việc chờ đợi Phú Quốc lên đặc khu.
 
Lời khuyên cho nhà đầu tư trong thời điểm chờ đợi Phú Quốc lên thành phố: Theo tình hình mua bán đất Phú Quốc hiện nay, chúng tôi nhận định đây là cơ hội tốt để đầu tư cho tất cả các nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể phân bổ nguồn vốn của mình vào các sản phẩm đất nền ở các vị trí khác nhau để mang lại tính an toàn, giảm thiểu rủi ro, tăng tính thanh khoản. Bởi vì hiện tại ở Phú Quốc đang bán rất nhiều sản phẩm có giá thành nhỏ, chỉ khoảng từ 2 -8 tỷ rất phù hợp với tầm tài chính của nhiều nhà đầu tư. 
 
Những tín hiệu đáng mừng về việc Phú Quốc lên thành phố đã giúp cho những nhà đầu tư đang "ôm đất" trên đảo có thêm nhiều tia hy vọng. Bên cạnh đó, nó cũng thu hút thêm nhiều nhà đầu tư từ mọi miền đổ về Phú Quốc đầu tư, góp phần không nhỏ trong việc thay đổi bột mặt huyện đảo.

Phương Hoa

Hotline:0902266769