Vấn đề pháp lý mua bán biệt thự dự án Phú Quốc

(Cập nhật: 5/10/2019 4:28:05 PM)

Là một kênh đầu tư có tiềm năng lớn, tuy nhiên cũng có rất nhiều khách hàng lo ngại với những vấn đề pháp lý khi mua bán biệt thự dự án tại Phú Quốc.

Tại sao nên quan tâm đến pháp lý khi đầu tư mua bán biệt thự dự án tại Phú Quốc

Nên quan tâm đến vấn đề pháp lý để hạn chế rủi ro khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Phát triển rầm rộ 2-3 năm trở lại đây, biệt thự nghỉ dưỡng đang trở thành xu hướng được giới đầu tư quan tâm nhất hiện nay. Song, bên cạnh nhiều ưu điểm như tiềm năng sinh lời lớn, an toàn, hiệu quả, thì vấn đề pháp lý khi đầu tư vào biệt thự dự án tại Phú Quốc lại là “hạt sạn” khiến giới đầu tư lo ngại.
Pháp lý đang là vấn đề được giới đầu tư quan tâm hàng đầu khi nghiên cứu đầu tư biệt thự dụ án tại Phú Quốc bởi pháp lý không chỉ liên quan tới quyền sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng của người mua mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả đầu tư của khách hàng.
 
- Pháp lý rõ ràng giúp nhà đầu tư không cần bận tâm tới vấn đề sai phạm pháp luật được sở hữu biệt thự một cách minh bạch. 
 
- Pháp lý rõ ràng cũng giúp nhà đầu tư loại bỏ rủi ro “mất trắng” hoặc nguy cơ tổn thất vốn đầu tư
 
Trên thực tế, pháp lý luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn một sản phẩm đầu tư. Kinh nghiệm bán biệt thự Phú Quốc của những nhà đầu tư chuyên nghiệp hay những nhà đầu tư có thời gian dài theo đuổi thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đều nhận định, pháp lý chính là "gót chân Asin" của nhiều dự án bất động sảnh. Những dự án nào có pháp lý đầy đủ thì sẽ thu hút nhiều khách hàng.

Đầu tư mua bán biệt thụ dự án ở Phú Quốc nên biết cách “soi” pháp lý

Nhà đầu tư nên biết cách để kiểm tra pháp lý của các dự án biệt thự định đầu tư

Để đảm bảo tính minh bạch và không bị vướng mắc trong vấn đề thủ tục pháp lý khi đầu tư mua bán biệt thự dự án tại Phú Quốc cách nhà đầu tư nên biết cách “soi” thủ tục pháp lý. Vậy đâu là cách để kiểm tra được pháp lý của sản phẩm: 
 
Cách thứ nhất, chủ động vay ngân hàng để được “soi pháp lý miễn phí”: Đây có thể coi là cách đơn giản nhất để quý khách hàng kiểm tra được pháp lý của một dự án bất động sản bởi lẽ: nghiệp vụ của ngân hàng về vấn đề pháp lý rất chặt chẽ. Trong quá trình đi vay, phía ngân hàng sẽ tiến hành các nghiệp vụ kiểm tra pháp lý của sản phẩm để đảm bảo lợi ích ngân hàng. Trong trường hợp pháp lý không ổn thì quý khách chắc chắn sẽ không được vay.
 
Nguyên tắc chung của ngành tín dụng và ngân hàng là không cho vay bằng mọi giá vì ngân hàng hay tín dụng đều có quy chế cho vay nghiêm ngặt để loại bỏ tình trạng nợ xấu cũng như các rủi ro đến với ngân hàng. Do đó, ngân hàng không chỉ đóng vai trò hỗ trợ tài chính cho quý vị mà còn là “trợ thủ đắc lực” để quý vị kiểm tra tính pháp lý tài sản bất động sản cho quý nhà đầu tư.
 
Kiểm tra các loại giấy chứng nhận khi đầu tư mua bán biệt thự dự án Phú Quốc: một cách nữa để kiểm tra tính pháp lý cần biết khi đầu tư vào biệt thự biển Phú Quốc chính là kiểm tra các loại giấy tờ chứng nhận.
 
- Kiểm tra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
 
- Kiểm tra quyền sở hữu nhà
 
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất toàn khu dự án quy hoạch
 
Bằng cách này, khách hàng có thể tìm thấy điểm bất thường của dự án khi so sánh  
 
những thông tin trong sổ và thực tế hình ảnh của dự án bất động sản. Điều này là rất cần thiết trước khi khách hàng muốn xuống tiền khi đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng.
 
Trên đây là 2 cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất để quý khách kiểm tra pháp lý của sản phẩm. Việc bỏ tiền triệu USD để đầu tư biệt thự dự án Phú Quốc – kênh đầu tư có tiềm năng sinh lời hấp dẫn thì việc kiểm tra pháp lý sản phẩm là điều tất yếu và bắt buộc nhà đầu tư cần thực hiện.
 
Ngoài ra, để loại bỏ được rủi ro và giảm thiểu bước kiểm tra pháp lý tốt nhất là nhà đầu tư chọn đơn vị chủ đầu tư uy tín, những sản phẩm hiện đã và đang vận hành, thực hiện cam kết thủ tục pháp lý rõ ràng đối với nhà đầu tư.

Lê Thoa

Hotline:0902266769